ชมโทรทัศน์ฟรี ต้องดู IPTV

               IPTV หรือว่า Internet Protocol Television เป็นการส่งรายการวิทยุโทรทัศน์โดยระบบวิดีโอสตรีมมิ่ง (video streaming)  ผู้ให้บริการจะเป็นผู้กระจาย IPTV และสามารถดูฟรีหรือจ่ายค่าดูแล้วแต่คุณจะเลือก หรือจะเลือกดูรายการสดหรือวิดีโอก็ได้ อีกต่างหากยังสามารถซิ้งค์กับบริการ Internet Protocol รวมถึง VoIP และการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง นับเป็นการล้างแนวความคิดโทรทัศน์แบบเดิมไปสิ้นเชิง

               ข้อดีของ  iptv  นั้น เว้นแต่เพื่อความบันเทิงเริงรมย์แล้ว iptv ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางเพื่อการนำเสนอดิจิทัลคอนเทนท์ รวมถึงการมุ่งเสนอสื่อที่ช่วยให้สามารถรับชมรายการต่างๆ ได้อย่างง่ายมากจากอุปกรณ์หลากหลายชนิด อาทิ  สมาร์ทโฟน แท็บเล็ตหรือสมาร์ททีวี  ผู้รับชมเองก็สามารถเลือกรับชม หรือบันทึกรายการที่โปรดปรานได้ด้วยตัวคุณเอง จะดูเวลาใด ที่ใดก็ได้ และยังสามารถโต้ตอบกันได้ผ่านทางหน้าจอทีวี ที่เรียกว่า อินเตอร์แอคทีฟ ทีวี (Interactive TV) คุณจะทำการสืบเสาะข้อมูลรายการโทรทัศน์เหล่านั้นไปพร้อมกับ การรับชม เหตุด้วยเทคโนโลยี CDN  เป็นการกระจายเครือข่ายเซิฟเวอร์ไปยังจุดต่างๆ  โดยมีจุดประสงค์เพื่อการยกระดับการเสนอการโหลด การเล่นเกมส์ หรือแม้แต่สื่อดิจิทัลอื่นๆ ที่เปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะ ด้วยความสามารถในการแอคเซสคอนเท้นท์ได้เร็วกว่า ภาพจะมีความคมชัดมากกว่า ไม่มีปัญหาภาพมาช้า เสียงสะดุด 

               ทั้งนี้ IPTV มีระบบปฏิบัติการแบบ Android ด้วย  ความสามารถของ Android Box สามารถเล่น Bluray เล่นไฟล์หนังHD  ได้อย่างไหลลื่น แถมยังเล่นอินเทอร์เนทได้ เช็คอีเมล์ได้ หรือจะแชต  msn  เฟสบุค ทวิตเตอร์ ยูทูป อ่านอีบุค โหลดแอปพลิเคชั่น ได้ฟรี

               ดังนี้ Android box จึงเป็นอีกหนึ่งลู่ทางที่ผู้ขายนำมาเสริม กล่องรับชมระบบ IPTV โดยเสนอราคาที่ถูกกว่า เหนือกว่า คุ้มกว่า (เซียนหลายคนชี้ว่าคุ้มกว่าลีนุกซ์) 

               คุณจึงพลิกโฉมหน้าทีวีปกติธรรมดา ให้กลายเป็นทีวีอัจฉริยะ ต่อง่ายเพียงปลายนิ้ว สามารถจัดหมู่ให้ใช้งานง่ายๆ แอพพลิเคชั่นอัพกันมากมาย และรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ในภายภาคหน้า

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.